Lamine Yamal: Ngôi Sao Tuổi 16 Tỏa Sáng Rực Rỡ

2024-07-12 12:51:41

Lamine Yamal đã tạo nên cú sốc lớn khi ghi dấu ấn ở tuổi 16 với 3 pha kiến tạo và 1 bàn thắng cho ĐT Tây Ban Nha trong trận chung kết EURO 2024.

 

Hành trình của cậu bé 16 tuổi này đã nhanh chóng đưa cậu lên ngang hàng với những huyền thoại bóng đá, một khởi đầu mà không nhiều người có được.

Ở độ tuổi mà nhiều cầu thủ còn đang loay hoay với việc học, Yamal đã trở thành một ngôi sao bóng đá thực thụ. Cậu chưa đủ tuổi để lái xe hay đi bầu cử, nhưng đã ghi danh vào lịch sử với thành tích mà những huyền thoại như Pele, Johan Cruyff hay Diego Maradona phải mất nhiều năm mới đạt được.

Pele, một trong những biểu tượng lớn nhất của bóng đá, ra mắt ĐT Brazil khi 17 tuổi. Trong khi đó, Johan Cruyff mất đến 19 tuổi mới có cơ hội khoác áo ĐT Hà Lan. Tương tự, Diego Maradona cũng trải qua nhiều khó khăn trước khi trở thành ngôi sao hàng đầu.

Alfredo Di Stefano, người đã có khởi đầu khiêm tốn, cũng phải đến tuổi 21 mới có trận đấu đầu tiên cho ĐT Argentina. Zinedine Zidane, mặc dù sớm trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, cũng phải chờ đến năm 22 tuổi mới được triệu tập lên ĐT Pháp.

Trong khi đó, Lionel Messi, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, đã ra mắt đội một Barcelona khi 16 tuổi 145 ngày. Cristiano Ronaldo và Kylian Mbappe cũng không phải ngoại lệ khi họ mất nhiều thời gian hơn để được công nhận ở cấp độ đội tuyển.

Lamine Yamal đã vượt qua những rào cản mà các bậc tiền bối phải đối mặt, chứng tỏ tài năng và sự chín chắn hiếm có ở độ tuổi của mình. Cậu không chỉ là một cầu thủ trẻ, mà còn là một hiện tượng, mở ra một chương mới trong lịch sử bóng đá.



 

Xem Thêm : 

 

LỊCH THI ĐẤU COPA AMERICA 2024

 

Lịch Thi Đấu euro 2024

 

SOI KÈO EURO 2024