Chelsea Lặng Lẽ Công Bố Tân Binh Thứ 6: Caleb Wiley từ Atlanta United

2024-07-23 12:24:17

Chelsea đã hoàn tất thủ tục chiêu mộ tài năng trẻ Caleb Wiley từ Atlanta United, đánh dấu tân binh thứ 6 của The Blues trong kỳ chuyển nhượng Hè 2024.

 

CLB này tiếp tục duy trì động thái tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

Theo thông báo trên trang chủ của Chelsea, Caleb Wiley đã ký hợp đồng 6 năm với điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Ở tuổi 19, Wiley đã là một phần của lò đào tạo trẻ Atlanta United từ năm 11 tuổi. Dù còn trẻ, hậu vệ trái này đã thi đấu 77 trận tại giải Nhà nghề Mỹ từ năm 2022, ghi được 6 bàn thắng.

Tháng 4 năm ngoái, Wiley đã có cơ hội ra mắt ĐTQG Mỹ trong trận hòa 1-1 với Mexico. Hiện tại, anh đang cùng đội Olympic Mỹ chuẩn bị cho Thế vận hội Paris 2024.

Mức phí chuyển nhượng không được Chelsea công bố, nhưng theo truyền thông Anh, đội bóng Tây London đã chi trả 8,5 triệu bảng cho Atlanta United. Để tích lũy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tại châu Âu trước khi hòa nhập với đội bóng, Chelsea dự định cho mượn Wiley sang Strasbourg thi đấu mùa tới.

Wiley không chỉ chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái, mà còn linh hoạt ở cả vị trí tiền vệ cánh trái và tiền đạo cánh trái. Mối quan hệ tốt giữa Chelsea và Atlanta United đã góp phần hỗ trợ thương vụ này.

Tính đến nay, Chelsea đã chiêu mộ 6 tân binh trong mùa Hè 2024, gồm Omari Kellyman (Aston Villa), Tosin Adarabioyo (Fulham), Marc Guiu (Barcelona), Kiernan Dewsbury-Hall (Leicester) và Renato Veiga (Basel). Chiều ngược lại, Chelsea đã chia tay 5 cầu thủ gồm Ian Maatsen (Aston Villa), Hakim Ziyech (Galatasaray), Omari Hutchinson (Ipswich Town), Lewis Hall (Newcastle) và Thiago Silva (Fluminense).




 

SOI KÈO BÓNG ĐÁ 2024