Cựu Sao U20 Nam Mỹ: Từ Vinh Quang đến Mưu Sinh Ở Tuổi 39

2024-07-27 12:54:32

Hugo Rodallega, ngôi sao từng được kỳ vọng sẽ vượt qua cả Lionel Messi, hiện đang vật lộn với cuộc sống ở tuổi 39 ​​​​​​​khi vẫn phải thi đấu để kiếm sống.

 

Rodallega, người vừa đón sinh nhật tuổi 39 vào ngày 25 tháng 7, từng khiến cả thế giới bóng đá phải ngả mũ với màn trình diễn chói sáng tại giải U20 Nam Mỹ năm 2005.

Tại giải đấu ấy, khi Lionel Messi còn là tâm điểm của sự chú ý, Rodallega của CLB Deportes Quindio mới chính là ngôi sao sáng nhất. Anh đã giúp đội U20 Colombia giành chức vô địch với màn trình diễn ấn tượng, ghi 4 bàn chỉ trong 45 phút trong trận đấu mở màn gặp Bolivia. Rodallega, 19 tuổi lúc bấy giờ, đã trở thành nhân vật chính và được đặt biệt danh là "Rodagol". Anh ghi tổng cộng 11 bàn thắng chỉ sau 9 trận, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu.

Khi ấy, có tin đồn rằng Rodallega đã so sánh bản thân với Messi, nói rằng sự khác biệt duy nhất giữa họ là Messi thi đấu cho Barcelona còn anh chỉ chơi cho một đội bóng trung bình ở Colombia. Mặc dù vậy, Rodallega đã phủ nhận việc từng đưa ra tuyên bố đó trong một cuộc phỏng vấn với Diario AS vào tháng 12 năm ngoái. Anh giải thích rằng mình chỉ trả lời rằng mình là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu chứ không phải là người giỏi hơn Messi. Rodallega cho biết câu chuyện đã bị phóng đại bởi báo chí Argentina và anh cảm thấy thất vọng khi vấn đề này vẫn còn được nhắc lại.

Sau khi rời Colombia, Rodallega đã trải qua những năm tháng không như ý ở Mexico với các đội bóng Monterrey và Atlas, trước khi nổi bật tại Necaxa và gia nhập Wigan vào tháng 1 năm 2009 với giá 4,5 triệu bảng. Tại Premier League, Rodallega đã ghi 19 bàn trong 2 mùa giải và tạo nên dấu ấn đáng nhớ. Tuy nhiên, sau khi rời Wigan vào năm 2012, sự nghiệp của anh bắt đầu đi xuống với các đội bóng Fulham, Akhisar Belediyespor, Trabzonspor, Denizlispor, và Bahia ở Brazil. Hiện tại, Rodallega thi đấu cho Independiente Santa Fe tại Colombia.

Mặc dù đã có những thành công trong quá khứ, Rodallega không kiếm được nhiều tiền từ sự nghiệp của mình. Do đó, ở tuổi 39, anh vẫn phải tiếp tục thi đấu để trang trải cuộc sống.



 

SOI KÈO BÓNG ĐÁ 2024