Đề nghị xin lỗi vì sự cố phân biệt chủng tộc của đội tuyển Argentina

2024-07-18 09:11:00

"Đội trưởng đội tuyển quốc gia phải xin lỗi. Chủ tịch AFA cũng phải như vậy. Điều này đặt chúng ta vào tình thế tồi tệ sau quá nhiều vinh quang."

Thứ trưởng Thể thao Argentina, Julio Garro, đã kêu gọi Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) cùng đội trưởng Lionel Messi phải đại diện cho các cầu thủ xin lỗi vì những phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc nhằm vào đội tuyển Pháp.

Sau chiến thắng tại Copa America 2024, các cầu thủ Argentina bao gồm Enzo Fernandez, Lo Celso và Rodrigo De Paul đã hát một bài hát có nội dung phân biệt chủng tộc trong lúc ăn mừng trên xe buýt. Bài hát này chứa đựng những câu từ xúc phạm như: "Họ chơi cho tuyển Pháp nhưng lại đến từ Angola. Mẹ họ là người Nigeria, bố là người Cameroon nhưng họ lại có hộ chiếu Pháp." Sự việc này nhanh chóng gây bức xúc trong cộng đồng thể thao.

Trả lời truyền thông, Thứ trưởng Garro nhấn mạnh: "Đội trưởng đội tuyển quốc gia phải xin lỗi. Chủ tịch AFA cũng phải như vậy. Điều này đặt chúng ta vào tình thế tồi tệ sau quá nhiều vinh quang."

Tuy nhiên, ông Garro sau đó đã phủ nhận trên mạng xã hội X rằng ông không hề yêu cầu Messi phải xin lỗi, cho rằng đó là hành động thiếu tôn trọng với người luôn nâng cao giá trị đội tuyển bằng phẩm chất con người và thể thao.

Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) cho biết họ sẽ báo cáo vụ việc lên FIFA để yêu cầu một hình phạt thích đáng đối với hành vi phân biệt chủng tộc. Enzo Fernandez - người đăng video - đã lập tức xin lỗi trên tài khoản X cá nhân của mình.

Dù vậy, sự việc vẫn chưa lắng xuống. Các đồng đội của Fernandez tại Chelsea như Axel Disasi, Malo Gusto và Wesley Fofana đã bỏ theo dõi anh trên mạng xã hội. Chelsea cũng cho biết họ sẽ mở cuộc điều tra và có hình thức kỷ luật nội bộ thích đáng đối với Fernandez.


 

LỊCH THI ĐẤU COPA AMERICA 2024

 

Lịch Thi Đấu euro 2024

 

SOI KÈO EURO 2024

 

Tag bài viết