Man City Thử Nghiệm Cuộc Sống Thiếu Rodri

2024-07-20 09:56:50

Man City đã quyết định cho Rodri thêm thời gian nghỉ ngơi sau EURO 2024. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Pep Guardiola sẽ có 5 trận đấu để tìm ra giải pháp thay thế hiệu quả khi không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột số 1 của đội bóng.

 

Tầm quan trọng của Rodri đối với Man City đã quá rõ ràng. Mùa giải trước, Man City thua 4 trận ở Premier League và tất cả đều là những trận mà tuyển thủ Tây Ban Nha vắng mặt. Man City đơn giản là không thể thiếu Rodri, và mỗi khi anh không thi đấu, "cỗ máy" của đội bóng ngay lập tức gặp trục trặc.

Guardiola hiểu rõ ảnh hưởng sâu rộng của Rodri đối với Man City. Tuy nhiên, tiền vệ 28 tuổi giờ đây sẽ bắt đầu một kỳ nghỉ rất cần thiết để sạc lại năng lượng trước mùa giải mới. Trong nhiều cuộc phỏng vấn, Rodri nhấn mạnh khối lượng công việc của anh quá lớn, và thực tế đúng như vậy.

Trong mùa giải 2023/24, Rodri đã thi đấu tổng cộng 58 trận trên tổng số 70 trận có thể trong 11 tháng, bao gồm cả EURO 2024. Mùa giải 2024/25, Rodri có thể sẽ phải thi đấu tới 80 trận trên mọi đấu trường - con số khổng lồ và áp lực. Vì thế, Man City sẽ cho Rodri 3 tuần nghỉ ngơi dưỡng sức, thậm chí có thể nhiều hơn thế.

Điều này có nghĩa là Rodri sẽ bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải cũng như những trận đấu đầu tiên của mùa giải 2024/25. Về lý thuyết, Rodri hoàn toàn có thể trở lại thi đấu trong trận tranh Siêu cúp Anh hoặc trận ra quân Premier League 2024/25 với Chelsea vào giữa tháng 8. Tuy nhiên, Man City hiểu rằng nếu thúc ép Rodri trở lại quá sớm, hậu quả tiêu cực về sau sẽ khó lường.

Trong thời gian Rodri vắng mặt, Guardiola sẽ phải tìm ra phương án thay thế. Ứng viên hàng đầu là Mateo Kovacic, cựu sao Chelsea. Kovacic sẽ góp mặt trong tour du đấu Hè 2024 của Man City do anh rời EURO sớm và đã có thời gian nghỉ ngơi 3 tuần kể từ trận đấu cuối cùng.

Mặc dù Kovacic không thể thay thế hoàn toàn Rodri, anh vẫn là một lựa chọn khả dĩ. Nếu Kovacic là kế hoạch B, thì kế hoạch C có thể liên quan đến Rico Lewis. Hậu vệ này muốn chơi dâng cao và Pep đã thử nghiệm anh ở vị trí tiền vệ phòng ngự với kết quả không ổn định. Hè này, Pep sẽ có thời gian thử nghiệm lại Lewis cùng Kovacic trong lúc chờ Rodri trở lại.

Ngoài ra, trung vệ John Stones hoặc Manuel Akanji có thể được Guardiola đẩy lên đá tiền vệ để hỗ trợ Kovacic khi Rodri vắng mặt. Jacob Wright và Mahamadou Susoho - hai tiền vệ phòng ngự thuần túy từ học viện trẻ - cũng là những cái tên đáng chú ý. Họ sẽ có cơ hội ở Mỹ để ghi điểm trong mắt Pep, và biết đâu một trong số họ sẽ được Pep trình làng.

Việc Rodri không ra sân là một tổn thất cho Man City, nhưng nhà ĐKVĐ cần học cách quen dần với điều đó.


 

LỊCH THI ĐẤU COPA AMERICA 2024

 

Lịch Thi Đấu euro 2024

 

SOI KÈO EURO 2024