Thời gian Đang Chạy Nước Rút Cho Arsenal

2024-08-02 11:53:53

Thất bại 1-2 trong trận giao hữu với Liverpool không phải là thảm họa đối với Arsenal, nhưng lại cho thấy một vấn đề cố hữu của đội bóng này: thiếu một tiền đạo đẳng cấp để tận dụng cơ hội.

 

Trong trận đấu với Liverpool, Arsenal sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus, và Reiss Nelson ở hàng công. Gabriel Jesus tiếp tục đảm nhận vai trò tiền đạo cắm, nhưng anh lại không thể hiện được hiệu quả cần thiết. Trong gần 80 phút trên sân, Jesus tung ra 3 cú sút, nhiều nhất trong đội nhưng không cú nào trúng đích. Mặc dù Jesus có khả năng phối hợp tốt với các đồng đội, điều Arsenal thực sự cần là bàn thắng và anh đã không thể đáp ứng được.

Cả trận đấu, Arsenal chỉ có 2 cú sút trúng đích, một trong số đó được Kai Havertz chuyển hóa thành bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 40. Điều đáng chú ý là Havertz ghi bàn khi anh được xếp đá tiền vệ, bên cạnh Thomas Partey và Martin Odegaard, chứ không phải ở vị trí tiền đạo.

Arsenal rõ ràng cần một tiền đạo sắc bén hơn Jesus. Mùa trước, Bukayo Saka là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal với 16 bàn, Leandro Trossard đứng thứ ba với 12 bàn, và Kai Havertz xếp thứ hai với 13 bàn. Tuy nhiên, Havertz chỉ thực sự bùng nổ từ giữa tháng 2 khi được HLV Arteta kéo lên đá tiền đạo.

Nếu không có những ngôi sao chạy cánh như Saka hay Trossard, hoặc tiền vệ đội trưởng Odegaard (8 bàn), Arsenal khó mà trông cậy vào vị trí tiền đạo cắm hiện tại. Mặc dù Havertz đã thi đấu ấn tượng ở giai đoạn hai của mùa giải, không thể chỉ dựa vào anh trong một mùa giải dài. Arsenal cần một tiền đạo đẳng cấp để cạnh tranh các danh hiệu, và thời gian không chờ đợi họ.

Hiện tại, Arsenal đã có hai tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè 2024: thủ môn David Raya và trung vệ Riccardo Calafiori. Hàng thủ của Arsenal đã chơi rất tốt mùa trước khi là CLB nhận ít bàn thua nhất (29). Tuy nhiên, họ vẫn ưu tiên mua trung vệ trước.

Arsenal đang gấp rút hoàn tất việc chiêu mộ tiền vệ Mikel Merino từ Real Sociedad, nhưng đây không phải là ưu tiên hàng đầu khi vấn đề lớn nhất vẫn là vị trí tiền đạo cắm. Với kỳ chuyển nhượng hè 2024 chỉ còn chưa đầy 1 tháng, Arsenal vẫn khá yên ắng trong việc tìm kiếm tiền đạo.

Ivan Toney của Brentford, Alexander Isak của Newcastle, và Viktor Gyokeres của Sporting Lisbon là những cái tên nổi bật được đồn đoán liên quan đến Arsenal, nhưng chưa có tiến triển cụ thể. Có thể sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng Merino, Arsenal sẽ tập trung vào việc mua thêm tiền đạo, nhưng cũng không loại trừ khả năng họ sẽ tiếp tục tin tưởng vào Havertz và Jesus cho mùa giải 2024/25.

Nếu Arsenal không kịp bổ sung một tiền đạo đẳng cấp trong kỳ chuyển nhượng này, người hâm mộ sẽ rất lo lắng. Thành bại của Arsenal ở mùa giải 2024/25 phụ thuộc rất nhiều vào việc họ có tìm được một tiền đạo chất lượng hay không.





 

SOI KÈO BÓNG ĐÁ 2024