Kết quả Chelsea Chiến Thắng Brighton 2-1, Xây Dựng Chắc Chắn Vị Trí Thứ

2024-05-20 12:01:04

Trong trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh, Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Brighton nhờ sự xuất sắc của Cole Palmer và tân binh Nkunku, củng cố vị trí thứ 6 trên BXH.

Ghi bàn:

Brighton: Welbeck (90'+7)

Chelsea: Palmer (34'), Nkunku (64')

Thẻ đỏ: James (Chelsea, 88')

Chelsea bước vào trận đấu với quyết tâm cao, bởi chiến thắng không chỉ củng cố vị trí thứ 6 mà còn rút ngắn khoảng cách với Tottenham xuống còn 3 điểm, tạo cơ hội tranh vé dự Europa League mùa tới.

Brighton dù không còn mục tiêu nhưng thi đấu quyết liệt trên sân nhà Amex. Cả hai đội đều có những pha bóng nguy hiểm và phạm lỗi cứng rắn. Phút 16, Chelsea suýt có phạt đền khi Cucurella bị phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng VAR đã can thiệp và trọng tài bẻ còi. Phút 26, thủ môn Verbruggen của Brighton xuất sắc cản phá cú sút xa của Malo Gusto.

Chelsea vươn lên dẫn trước ở phút 34 khi Palmer đánh đầu ghi bàn từ quả tạt của Cucurella. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Chelsea.

Sang hiệp hai, Chelsea tạo ra nhiều pha phản công nguy hiểm nhưng thiếu chính xác trong các pha bóng cuối. Đến phút 64, Nkunku nhân đôi cách biệt cho Chelsea từ đường căng ngang của Gusto.

Phút 88, đội trưởng Reece James nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Joao Pedro, khiến Chelsea phải chơi thiếu người. Brighton tận dụng cơ hội tấn công mạnh mẽ. Phút 90+4, Ansu Fati sút chạm cột dọc trước khi Welbeck rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 90+7. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Brighton làm được và trận đấu kết thúc với chiến thắng cho Chelsea.

Với kết quả này, cùng việc Newcastle thua MU 2-3, Chelsea hiện giữ vững vị trí thứ 6 trên BXH và rộng cửa tranh vé dự Europa League 2024/25 ở vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh vào Chủ Nhật tới.

Đội hình thi đấu:

Brighton: Verbruggen, Lamptey, Webster, Dunk, Igor, Gross, Gilmour, Buonanotte, Enciso, Adingra, Joao Pedro.

Chelsea: Petrovic, Gusto, Chalobah, Badiashile, Cucurella, Gallagher, Caicedo, Palmer, Madueke, Jackson, Mudryk.

Xem thêm: