Kết quả Ngoại hạng Anh: Thắng MU, Arsenal trở lại ngôi đầu bảng

2024-05-13 11:25:07

Arsenal vượt qua MU với tỷ số 1-0 ngay tại Old Trafford ở vòng 37 Ngoại hạng Anh 2023/2024 để tạm chiếm ngôi đầu bảng của Man City.

Bàn thắng: Trossard 20'

Cả hai đội hiện đang khao khát giành ba điểm sau khi Arsenal khởi đầu trận đấu với vị trí thứ hai trên BXH, kém Man City, đội đã xuất sắc đánh bại Fulham ngày hôm qua, 2 điểm. Trong khi đó, Man United chỉ có được 1 chiến thắng trong 8 lần ra sân gần nhất tại giải VĐQG.

Do chấn thương, MU buộc phải sử dụng Casemiro và Jonny Evans đá cặp trung vệ. Và cặp đôi này tiếp tục tỏ ra lỏng lẻo khi dễ dàng bị Bukayo Saka, Odegaard hay Trossard qua mặt.

Trong thế trận đó, Leandro Trossard đã có bàn mở tỉ số ở phút thứ 20 sau đường chuyền của Kai Havertz. Anh dễ dàng đệm lòng từ cự ly gần, giúp Arsenal dẫn trước.

Đội chủ nhà cố gắng vùng lên bằng nhiều pha di chuyển nhờ những cầu thủ nhanh nhẹn như Amad Diallo và Alejandro Garnacho, nhưng pha dứt điểm cẩu thả khiến MU tiếp tục bế tắc.

Vào hiệp 2, hai bên cố gắng tìm kiếm bàn thắng. MU cũng có một số cơ hội, điển hình là phút 76. Cầu thủ chạy cánh Alejandro Garnacho có cơ hội vàng để gỡ hòa cho Quỷ đỏ, nhưng cú sút chân trái của anh đi chệch cột dọc.

Việc MU đưa một số cầu thủ trẻ vào cuối trận đã không thể thay đổi cục diện trận đấu. Cuộc chơi kết thúc với chiến thắng 1-0 cho Arsenal. Họ giành ngôi đầu còn MU chìm sâu vào khủng hoảng. Họ vẫn ở vị trí thứ 8.

Man United sẽ làm khách của Newcastle United trong vòng đấu thứ 37 trước khi thi đấu trận cuối cùng với Brighton. Nhiều khả năng mạch trận tệ hại của MU vẫn sẽ được nối dài.

Đội hình ra sân

MU: Onana; Dalot, Casemiro, Evans, Wan-Bissaka; McTominay, Amrabat, Mainoo; Garnacho, Amad; Hojlund

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Partey, Rice; Saka, Havertz, Trossard.

 

Tag bài viết